Sự Thay Đổi Về Thời Điểm:
Xu hướng chính của thời đại hiện nay chính là sự tiến bộ của toàn cầu hóa – kết hợp cùng con người, thương mại và hàng hóa – là ba dòng chảy chính tạo nên biến đổi cục diện trên toàn cầu. Ngoài ra, trong thời đại hiện nay, tầm quan trọng của việc sử dụng trí tuệ dưới dạng là một tài nguyên bao gồm các yếu tố như công nghệ, nghiên cứu và cơ sở dữ liệu ngày càng tăng, và tính đổi mới được hiện thực hóa bằng cách kết nối giữa “nhu cầu” cùng “hiện thực”. Tổng hòa các điều trên, cùng với sự phát triển kinh tế trên khắp thế giới, những tiến bộ trong y học đã dẫn đến sự gia tăng dân số, kéo dài tuổi thọ, lão hóa dân số và sự xuất hiện của xã hội tiêu dùng. Đây là những “mặt tích cực” do toàn cầu hóa mang lại, trong khi “tiêu cực” bao gồm sự chênh lệch giàu nghèo gia tăng, khí thải nhà kính do khai thác quá mức tài nguyên trái đất và các vấn đề nổi lên trong các hệ thống địa chính trị và kinh tế toàn cầu.
Nhiều sự kiện khác nhau đã xuất hiện trong các thời kì lịch sử như vậy sở hữu cả “tích cực” và “tiêu cực” của toàn cầu hóa. Một trong số đó là hướng tới giải quyết các vấn đề mà thế giới phải đối mặt thông qua hợp tác quốc tế, chẳng hạn như với SDGs. Để đạt được các mục tiêu SDG, mỗi công ty có trách nhiệm xã hội (CSR), và các nhà đầu tư và người tiêu dùng được yêu cầu giám sát và lựa chọn các công ty thông qua ESG của họ.
Tác Động Trực Diện:
Vấn đề đầu tiên là chi phí an sinh xã hội tăng cao, đặc biệt là chi phí y tế, do già hóa dân số. Nhu cầu sử dụng hiệu quả và tối ưu các chi phí y tế đã trở thành một vấn đề trực diện trong cuộc sống.
Trong số này, chúng tôi tin rằng vai trò của tự lực, tức là tự chăm sóc và tự dùng thuốc khi bản thân người tiêu dùng có nhận thức mạnh mẽ về việc “duy trì sức khỏe của chính họ vì lợi ích của chính họ”, sẽ vẫn tiếp tục phát triển trong tương lai sắp tới.
Thứ hai, như đã đề cập ở trên, chúng tôi cảm thấy rằng sự tiến bộ đáng kể trong các nguồn lực trí tuệ như công nghệ, nghiên cứu và cơ sở dữ liệu đã làm cho sự hợp tác liên ngành trở nên cần thiết. Trong lĩnh vực y tế, tôi tin rằng chúng ta nên làm việc hướng tới đổi mới mở bằng cách sử dụng các nguồn lực trí tuệ trong tất cả các lĩnh vực của các ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm nghiên cứu cơ bản, y học lâm sàng và nghiên cứu dược phẩm.
Thứ ba là nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng do những thay đổi trong phong cách làm việc, lối sống, sự phát triển của công nghệ truyền thông và gần đây nhất là đại dịch COVID-19. Với những thay đổi đáng kể trong kênh truyền tải thông tin và phân phối sản phẩm, hoạt động kinh doanh bán lẻ cũng đã thay đổi để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng.
Đặc biệt, nhận thức và mối quan tâm về sức khỏe ngày càng tăng, điều này thể hiện rõ trong các ví dụ như thông tin, môi trường và điều trị y tế trực tuyến nơi tình trạng của một cá nhân có thể được thảo luận cụ thể, thay vì các thuật ngữ chung chung như duy trì sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật theo cách phù hợp với một cá nhân và thậm chí tạo điều kiện phát hiện sớm bệnh. Trong đại dịch COVID-19, tôi cảm thấy rằng sự lan tỏa của bán hàng trực tiếp và giao hàng đến người tiêu dùng, chẳng hạn như bán hàng trực tuyến và dịch vụ mua sắm trực tuyến, đã thay đổi đáng kể việc truyền tải thông tin và kênh phân phối sản phẩm, và tốc độ của các dịch vụ này đã tăng lên đáng kể.
Lời Kết:
Tập đoàn dược phẩm Taisho nên đi theo con đường nào giữa những xu hướng như vậy trong thời đại này? Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải xem sự thay đổi này như một cơ hội để đón nhận những thách thức và tiến về phía trước từng bước theo hướng mà chúng ta muốn tiến hành.
Cuối cùng, chúng tôi muốn bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người và mong rằng các bạn tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian sắp tới.